6 lưu ý quan trọng mà bạn cần lưu ý để có được phong thủy tốt nhất cho tủ lạnh của gia đình nhằm thu hút nguồn năng lượng tích cực, tài lộc và sức khỏe.

Theo quan niệm phong thủy, bên cạnh những món nội thất cơ bản như ghế sofa phòng khách, giường phòng ngủ hay bàn làm việc,… thì thiết bị quen thuộc như tủ lạnh cũng cần được sắp đặt và sử dụng đúng cách để thu hút tài lộc cũng như sức khỏe cho gia chủ. Dưới đây là những lưu ý quan trọng mà bạn cần lưu ý để có được phong thủy tốt nhất cho tủ lạnh của gia đình.

1. Không để tủ lạnh trống

Tủ lạnh có mối quan hệ mật thiết với khẩu phần ăn của gia đình. Nếu chứa nhiều thực phẩm, nó tượng trưng cho sự đủ đầy, no ấm. Nếu quá ít đồ ăn thì sẽ tạo nên cảm giác kinh tế gia đình đi xuống. Hơn nữa, tủ lạnh vừa đầy thức ăn giúp cân bằng nhiệt độ trong tủ, máy nén hoạt động ít hơn nên sẽ tiết kiệm điện so với tủ lạnh ít thức ăn.

Nếu chứa nhiều thực phẩm, nó tượng trưng cho sự đủ đầy, no ấm. Nếu quá ít đồ ăn thì sẽ tạo nên cảm giác kinh tế gia đình đi xuống.

2. Thường xuyên vệ sinh, dọn dẹp

Theo quan niệm phong thủy, tủ lạnh gắn liền với sự giàu có của gia đình, vì vậy bạn phải giữ cho thiết bị này luôn sạch sẽ. Thường xuyên kiểm tra thực phẩm xem có món nào hết hạn sử dụng hay không, đồng thời lau chùi dọn dẹp để loại bỏ mùi hôi. Đồ đạc bên trong cần phân loại gọn gàng, khi không có sự lộn xộn, vận may của gia chủ sẽ nhanh chóng đến.

Thường xuyên kiểm tra thực phẩm xem có món nào hết hạn sử dụng hay không, đồng thời lau chùi dọn dẹp để loại bỏ mùi hôi.

3. Không bố trí tủ lạnh đối diện cửa bếp

Bất kể là bạn đặt tủ lạnh trong phòng bếp hay phòng khách thì cũng lưu ý không bố trí thiết bị này đối diện cửa ra vào. Bởi vì dòng năng lượng bên ngoài sẽ “đụng” với năng lượng tủ lạnh khi mở cửa tủ dẫn đến sự “xung đột”, có thể gây ra bất ổn về tài lộc.

Bất kể là bạn đặt tủ lạnh trong phòng bếp hay phòng khách thì cũng lưu ý không bố trí thiết bị này đối diện cửa ra vào.

4. Đặt tủ lạnh cách xa bếp nấu

Tủ lạnh thuộc hành Kim còn bếp nấu lại thuộc hành Hỏa, xét theo thuyết ngũ hành thì chúng xung khắc lẫn nhau. Vì vậy, bạn nên đặt ở khoảng cách xa để đảm bảo an toàn. Ngoài ra cũng không để tủ lạnh đối diện bếp vì có thể sẽ gây ra tranh cãi, bất hòa giữa các thành viên trong gia đình.

Không để tủ lạnh đối diện bếp vì sẽ gây ra tranh cãi, bất hòa giữa các thành viên trong gia đình.

5. Không đặt các thiết bị điện trên đầu tủ lạnh

Lỗi này thường xuyên gặp phải ở những phòng bếp diện tích nhỏ. Mọi người thường đặt lò vi sóng, lò nướng, máy ép trái cây hay các thiết bị điện tử khác trên đầu tủ lạnh để tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, giải pháp này không hề được khuyến khích bởi chúng sẽ phát ra nhiệt lượng ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt cũng như hiệu quả làm lạnh của thiết bị. Hơn nữa còn vô tình làm tăng “gánh nặng” cho tủ lạnh, vốn đại diện cho tài khố của gia đình.

Đặt các thiết bị điện trên đầu tủ lạnh sẽ phát ra nhiệt lượng ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt cũng như hiệu quả làm lạnh của thiết bị.

6. Không đặt tủ lạnh trong phòng ngủ

Ngày nay, mọi người có xu hướng sắm nhiều hơn 1 chiếc tủ lạnh trong nhà. Bên cạnh tủ lạnh chính trong phòng bếp thì có cả tủ lạnh mini cho phòng ngủ. Điều này sẽ thuận lợi khi cần dùng đồ ăn thức uống, nhưng theo quan niệm phong thủy thì không tốt. Bởi vì tiếng ồn phát ra từ tủ lạnh sẽ ảnh hưởng đến sự yên tĩnh và độ sâu của giấc ngủ. Ngoài ra, tủ lạnh thuộc hành Kim, đặt trong chỗ nghỉ ngơi có thể tạo nên những suy nghĩ cực đoan, gây xích mích tình cảm vợ chồng.

Không nên đặt tủ lạnh trong phòng ngủ vì tiếng ồn phát ra từ tủ lạnh sẽ ảnh hưởng đến sự yên tĩnh và độ sâu của giấc ngủ.

ZINGCONS (ZICO)