Vài mẹo phong thủy dưới đây sẽ giúp bạn bố trí được một góc làm việc tại gia vừa tiện nghi vừa tràn đầy năng lượng tích cực để thăng tiến nhanh chóng.

Làm việc tại nhà có thể là một thách thức đối với nhiều người bởi sự phân tán tư tưởng từ tiếng ồn của những đứa trẻ, sự “nũng nịu” của thú cưng,… Và trên thực tế thì việc đặt bàn làm việc trong không gian sống riêng tư có thể khiến bạn khó tập trung. Tuy nhiên, với một vài mẹo phong thủy nho nhỏ dưới đây, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn bố trí được một góc làm việc tại gia vừa tiện nghi vừa tràn đầy năng lượng tích cực để mang lại hiệu suất cao, giúp công việc thăng tiến nhanh chóng.

Mẹo phong thủy giúp bạn bố trí được một góc làm việc tại gia vừa tiện nghi vừa tràn đầy năng lượng

 

1. Phân vùng vị trí

Như trên đã đề cập, làm việc tại nhà có thể phân tán tư tưởng của bạn. Chính vì thế, điều quan trọng trước tiên là tạo cho mình một không gian càng riêng tư, tách biệt càng tốt. Nếu bạn không có phòng riêng thì hãy cố gắng tạo nên sự ngăn cách bằng trực quan giữa góc làm việc và góc sinh hoạt, chẳng hạn như rèm che, vách ngăn mở, tủ sách,…

Trước tiên là tạo cho mình một không gian làm việc càng riêng tư, tách biệt càng tốt. 

2. Đặt bàn ở vị trí chỉ huy

Tương tự như giường ngủ, bàn làm việc nên được đặt ở vị trí chỉ huy theo quan niệm phong thủy để bạn có thể nhìn thấy cửa ra vào (nhưng không thẳng hàng). Vị trí này giúp bạn có cái nhìn bao quát, giảm căng thẳng, tạo sự thoải mái vì dễ dàng quan sát xung quanh. Các cơ hội và ý tưởng cũng nhanh chóng đến với bạn hơn.

Vị trí chỉ huy mang đến cái nhìn bao quát, tạo sự thoải mái vì dễ dàng quan sát xung quanh.

Nếu bạn không thể đặt bàn làm việc ở vị trí chỉ huy, có một số cách để khắc phục điều này. Nếu phải quay lưng lại với ra vào cửa, hãy đặt một chiếc gương để bạn có thể nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của cửa khi đang ngồi làm việc. Nếu phải kê bàn ​​làm việc đối diện với cửa ra vào, nên treo một quả cầu pha lê phong thủy ở giữa để giúp phân tán năng lượng đi vào.

3. Chú ý tầm nhìn

Tiếp theo, hãy chú ý đến tầm nhìn của bạn từ bàn làm việc. Hãy hướng đến những điều truyền cảm hứng cho bạn! Nếu bạn đối diện với bức tường, hãy dùng gương trang trí kết hợp tranh treo nghệ thuật (những bức tranh mang tính khích lệ, tươi vui, tạo động lực). Tầm nhìn không nên hướng về phía nhà bếp hay giường ngủ vì những điều đó có thể gây mất tập trung, khiến bạn muốn ăn hoặc ngủ hơn là làm việc.

Hãy hướng đến những điều truyền cảm hứng cho bạn!

 

4. Chiếc bàn hợp phong thủy

Lý tưởng nhất là một chiếc bàn hình chữ nhật hoặc hình vuông chắc chắn, chúng liên quan đến hành Thổ, mang lại sự hỗ trợ vững vàng. Màu nâu cũng được kết nối với yếu tố Đất, vì vậy bàn làm việc bằng gỗ có màu nâu sẽ rất tuyệt vời. Lưu ý, đừng đặt thêm một tấm kính trong suốt lên mặt bàn dù rằng trông nó rất phong cách. Bề mặt trong suốt có thể khiến các ý tưởng và cơ hội biến mất. Nếu bạn nhận được một chiếc bàn cũ, tốt nhất bạn nên nhận nó từ một người đã có một sự nghiệp thành công để nhận được nguồn năng lượng thành công của họ.

Bàn làm việc bằng gỗ hình vuông hoặc chữ nhật có màu nâu sẽ rất tuyệt vời.

 

5. Chiếc ghế hợp phong thủy

Hãy tìm một chiếc ghế có phần tựa lưng cao vì nó mang lại sự hỗ trợ và tính ổn định. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cảm thấy được hỗ trợ nhiều hơn trong công việc và sự nghiệp. Lưu ý không nên có quá nhiều ghế trong văn phòng tại gia của mình. Về màu sắc, hãy lựa chọn gam màu phù hợp với Mệnh của bạn. Chẳng hạn như: Mệnh Hỏa: màu đỏ, cam; mệnh Thổ: màu nâu, vàng; mệnh Mộc: màu xanh lá, xanh lam; mệnh Kim: màu trắng, xám nhạt; mệnh Thủy: màu đen, xanh nước biển, xám than.

Hãy tìm một chiếc ghế có phần tựa lưng cao vì nó mang lại sự hỗ trợ và tính ổn định. 

 

6. Đừng quên dọn dẹp thường xuyên

Ngoài những yếu tố kể trên thì điều quan trọng để tạo nên một không gian tràn đầy năng lượng đó chính là:

– Dọn dẹp bàn làm việc mỗi ngày: Bạn có thể thực hiện vào đầu ngày hoặc cuối ngày, tùy thời điểm bạn cảm thấy thuận tiện. Điều này sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng và tạo ra không gian sạch sẽ.

– Ghi danh sách các công việc cần làm trong ngày và gắn lên bảng tin nhỏ trong phòng hoặc chép vào sổ tay. Điều này sẽ giúp bạn định hướng kế hoạch làm việc và sắp xếp chúng khoa học hơn.

Dọn dẹp góc làm việc ngăn nắp sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng và tạo ra không gian sạch sẽ.

 

– Vào cuối ngày, hãy dành thời gian ghi nhận những kết quả trong ngày. Chúng ta thường bị cuốn vào cuộc sống bận rộn đến nỗi quên “ghi nhận” bản thân về những gì mình đạt được. Thế nên ngay cả những kết quả rất nhỏ thôi, hãy ghi nhận và lấy nó làm động lực phấn đấu. Yếu tố tâm lý cũng quan trọng không kém gì phong thủy bạn nhé!